Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp – Nền tảng cho mọi ngành nghề


Ly - 17/06/2021 - 0 comments

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để phục vụ cho mọi lĩnh vực, ngành nghề hiện nay. Các bài thuyết trình đẹp mắt, tạo dấu ấn đặc sắc cho doanh nghiệp sẽ gia tăng cơ hội làm ăn, hợp tác. Tuy nhiên, có phải doanh nghiệp nào cũng quan tâm về vấn đề này?

Hãy cùng Slide Factory tìm hiểu theo góc nhìn của cả doanh nghiệp và cá nhân trong bài viết hôm nay.

Vì sao nhân viên nên học thêm thiết kế cơ bản?

Kỹ năng mềm không bao giờ là đủ. Trang bị thêm nhiều kiến thức, bạn càng tự mở rộng cơ hội phát triển và tăng thu nhập bản thân. Trong số đó thì học cách thiết kế slide cơ bản một cách chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thuyết trình bản kế hoạch.

1.1. Như thế nào là kỹ năng thiết kế cơ bản?

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp

Kỹ năng thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn làm được những bản báo cáo khoa học, ấn tượng, gây thu hút với lãnh đạo

Thiết kế cơ bản là những bản trình chiếu dễ đọc, dễ nhìn, dễ thao tác bằng cách vận dụng các quy tắc và nguyên lý nền tảng về thiết kế. Các nguyên lý đó bao gồm: cách sử dụng phông chữ, xây dựng bố cục bài thuyết trình, phân cấp thông tin, làm nổi bật con số,……

Kỹ năng được áp dụng trực tiếp trên các phần mềm tin học cơ bản, phổ biến nhất là Powerpoint. 

Hiện nay, có rất nhiều các khoá học đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp. Chương trình chuyên về đào tạo thiết kế cho nhân viên văn phòng nên chỉ giảng dạy các nguyên lý cơ bản, hỗ trợ công việc làm slide, báo cáo,….Tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đây là kỹ năng mà bạn không nên bỏ qua.

Tham khảo: Khoá học thiết kế Powerpoint dành cho doanh nghiệp của Slide Factory.

1.2. Lợi ích

Được đào tạo chuyên biệt về thiết kế, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn trong con đường phát triển sự nghiệp, cụ thể:

1.2.1. Tăng khả năng cạnh tranh trong công việc, cơ hội tìm kiếm việc làm

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp - Nền tảng cho mọi ngành nghề

Có nhiều cơ hội tham gia vào các doanh nghiệp lớn với văn hoá làm việc chuyên nghiệp nhất.

Thị trường việc làm gia tăng đột ngột khiến cho các doanh nghiệp phải đặt ra giới hạn riêng để tuyển dụng nhân sự. Họ thích thú với các cá nhân đa năng, sở hữu nhiều kỹ năng mềm và có thể linh hoạt nhiều công việc khác nhau

Bên cạnh yếu tố về bằng cấp chuyên ngành cùng các bằng cấp master khác thì các doanh nghiệp cần các tiêu chí bắt buộc như sau:

  • Kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng thuần thục các phần mềm tin học cơ bản: WORD và EXCEL. Giấy chứng nhận kỹ năng này phổ biến là IC3 hoặc MOS
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật,…

Ngoài ra các kỹ năng như: giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, làm báo cáo, phân tích dữ liệu, quản lý dự án, chính sửa ảnh,… cũng là điểm khác biệt so với các ứng cử viên khác.

Hãy làm giàu CV của bạn để có cơ hội được gọi đi phỏng vấn nhiều hơn nhé.

Tham khảo: 9 kỹ năng cần có trong CV để được “alo đi phỏng vấn” ngay lập tức!

1.2.2. Tầm quan trọng ngày càng lớn của hình thức/hình ảnh trong việc trình bày, đề đạt thông tin

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp - Nền tảng cho mọi ngành nghề

Học cách thiết kế cũng có thể giúp bạn đề đạt ý tưởng một cách chi tiết, cụ thể và rõ ràng nhất.

Một ví dụ minh hoạ bắt mắt, một bản kế hoạch được trình bày chỉn chu, dễ nhìn luôn tạo được ấn tượng với cấp trên. Đặc biệt khi đó là phần quyết định đến lợi ích công việc của bạn.

Tham gia vào các chương trình đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp, bạn sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản nhất để tạo ra bài slide tuyệt đỉnh. Nắm bắt được các quy luật ảnh hưởng của slide với người nhìn, từ đó việc thuyết phục sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Người xem sẽ bị tác động nhiều bởi yếu tố hình ảnh, vì thế kỹ năng xử lý, sắp xếp hình ảnh cực kỳ quan trọng.

Kỹ năng thiết kế có thể được ứng dụng trong công việc như thế nào?

Thiết kế không chỉ đơn thuần là thiết kế ảnh hay gì đó quá khó và phức tạp. Trong đào tạo doanh nghiệp, thiết kế chỉ đơn thuần là các nguyên lý và quy tắc hỗ trợ bạn trong các công việc khác nhau: thuyết trình, làm slide, làm báo cáo, CV,….

Cụ thể thì kỹ năng này sẽ hỗ trợ trong các công việc sau:

2.1. Thiết kế CV, résume, portfolio,…

Đầu tiên là các bản CV, résume (sơ yếu lý lịch) để giúp bạn tiếp cận với công việc mình mong muốn. Gây ấn tượng từ “ánh nhìn đầu tiên”, bạn đã giúp bản thân tiến gần hơn với công việc mình mong muốn.

Bên cạnh nội dung của CV hay sơ yếu lý lịch thì cách sắp xếp thông tin, phân cấp nội dung tốt sẽ chiếm được cảm tình với nhà tuyển dụng. Họ đều là những người có con mắt tinh tường, sẽ thấy ngay kỹ năng thiết kế của bạn ở trong đấy.

Ngoài ra, với các bạn làm về sáng tạo cần portfolio thì chắc chắn không thể bỏ qua kỹ năng này.

2.2. Thiết kế bài thuyết trình, bản báo cáo nội dung lên cấp trên

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp - Nền tảng cho mọi ngành nghề

Báo cáo thuyết trình chưa bao giờ dễ dàng hơn với Slide Factory

Ở trong các buổi họp định kỳ, bạn cần có các bài thuyết trình để nêu ra kế hoạch, ý tưởng cũng như là báo cáo tình hình lên các sếp. Bên cạnh đó là các bài phân tích chiến lược cũng như tình hình của công ty.

Và đây là kỹ năng bắt buộc cá nhân nào cũng phải có. Với sự hỗ trợ của một bản slide đẹp mắt, đầy đủ thông tin, chắc chắn việc thuyết trình sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Thuyết trình là khía cạnh mà các nhà quản trị đánh giá rất cao. Một người ăn nói lưu loát, chuẩn bị chi tiết, chỉn chu chắc chắn có nhiều tiềm năng phát triển lớn. Vì thế họ luôn có được nhiều cơ hội thăng tiến sự nghiệp

2.3. Hỗ trợ quá trình giao tiếp và phối hợp làm việc cùng đồng nghiệp (đặc biệt với ban thiết kế)  

Kỹ năng làm việc nhóm cực kỳ cần thiết trong môi trường doanh nghiệp. Đặc biệt là khi các bạn phối hợp để làm dự án mới hay chuẩn bị trình phương án lên cấp trên. 

Thay vì chuẩn bị một bài WORD toàn chữ để trình bày với đồng đội, bạn có thể thiết kế 1 bản powerpoint ít chữ, cô đọng nội dung cùng các hình ảnh minh hoạ. Cách này sẽ dễ dàng truyền tải thông tin và giúp họ tiếp nhận dễ dàng hơn.

2.4. Cải thiện văn bản, báo cáo,…

Đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp - Nền tảng cho mọi ngành nghề

Khoá học Excel Dashboard sẽ giúp bạn hiểu hết về các nguyên lý cơ bản thiết kế

Giữa hàng chục bản báo cáo, văn bản mỗi ngày, liệu các sếp có thời gian đọc chi tiết tất cả thông tin? Hãy cải thiện các văn bản, báo cáo bằng cách:

  • Phân cấp thông tin, cô đọng nội dung hợp lý, cụ thể và chính xác
  • Làm nổi bật những con số đặc biệt trong bài
  • Tạo dấu ấn của công ty trong bản báo cáo
  • Đi theo một phong cách nhất định, đồng bộ về phông chữ, màu và bố trí thông tin

Với cách này, bạn sẽ gây được ấn tượng với nhà quản trị theo cách riêng của mình

2.5. Tăng tính chủ động trong công việc

Khi xảy ra các trường hợp cấp bách mà thiếu nhân lực thì bạn luôn biết cách xoay sở vấn đề. Ví dụ như khi hình ảnh bị lỗi font, hay các sếp không thích cách sắp xếp thông tin, màu sắc. Hay đơn giản, bảng biểu bị sai số liệu và cần chỉnh ngay tức khắc.

Có được các nghiệp vụ cơ bản thì các vấn đề này bạn có thể tự mình giải quyết ngay và luôn.

Làm thế nào để tham gia các khoá học đào tạo kỹ năng thiết kế trong doanh nghiệp 

3.1. Tham gia các khóa học thiết kế cơ bản

Hiện nay có rất nhiều tổ chức chuyên về dạy thiết kế cho các doanh nghiệp. Họ sẽ đào tạo ở các tiêu chí cơ bản: nguyên lý, cách phân cấp thông tin, cách sử dụng hình ảnh và biểu tượng,….

Ở các chương trình chuyên biệt cho đào tạo doanh nghiệp, họ sẽ dạy làm sao để học viên áp dụng được ngay vào công việc, không quá lý thuyết hay màu mè kiến thức. Thực tế nhất là khoá học của Slide Factory – một trong những doanh nghiệp chuyên về giảng dạy thiết kế thuyết trình hàng đầu tại Việt Nam.

3.2. Tự học từ các nguồn trên mạng, website 

Nếu bạn thấy mình có khả năng thì hãy có thể tìm hiểu các nguồn ở trên mạng và các website nổi tiếng. Những người có tính tự học cao thì có thể tìm hiểu đ

 

Rate this post

Related posts

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments