LÀM SAO ĐỂ TẬN DỤNG KĨ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRONG SALES?


ADMIN - 20/12/2018 - 0 comments

Kĩ năng thuyết trình đối với SLIDE FACTORY không chỉ đơn giản sử dụng trong các buổi trình bày mang tính chất “hàn lâm” học thuật, chúng tôi tin rằng thuyết trình có thể làm được nhiều hơn thế, giúp ích cho các bạn trong rất nhiều lĩnh vực từ cuộc sống cho đến các công việc khác nhau.

Trong đó sales, bán hàng là một lĩnh vực đòi hỏi kĩ năng thuyết trình, giới thiệu một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên ngay cả nhiều salesman mới bắt đầu vẫn chưa có được những kiến thức cơ bản làm sao để truyền tải nội dung một cách ngắn gọn, hiệu quả.

Ứng dụng thuyết trình sale

Dưới đây sẽ là những lời khuyên rất hiệu quả trong sales được đưa ra bởi Leslie Belknap chuyên gia thuyết trình của Ethos3:

1. Trình bày vấn đề trong vòng dưới 5 phút:

Để đảm bảo khách hàng hiểu, tin và mua sản phẩm của bạn, điều cốt yếu là bạn phải có được sự chú ý của khách hàng. Khoảng thời gian này khá mỏng manh, các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn chỉ có dưới 5 phút để giữ sự chú ý của một người.

Trong trường hợp bạn không thể thu gọn vấn đề trong vòng 5 phút, hãy thử khoảng thời gian 18 phút của TED talk đang áp dụng.https://www.linkedin.com/pulse/20140313205730-5711504-the-science-behind-ted-s-18-minute-rule

2. Tóm gọn vấn đề trong một câu nói:

Cũng với tinh thần của nội dung thứ nhất, bài thuyết trình sẽ thành công nếu bạn có thể trả lời câu hỏi: Mình sẽ muốn khách hàng nhớ gì về bài thuyết trình của mình? trong vòng MỘT câu nói.

Đây sẽ là ý chính của toàn bộ bài thuyết trình. Sẽ là lý tưởng nhất nếu bạn có thể phát triển tối đa 3 supporting ideas từ đó. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ một cách ngắn gọn rõ ràng và tập trung vào vấn đề bạn muốn truyền tải.

3. Chọn từ ngữ một cách khôn ngoan:

Từ ngữ sẽ có tác dụng hiệu quả không ngờ khi bạn muốn chốt sales. Một từ ngữ đúng đắt giá có thể thay thế một câu nói dài lê thê. Tất nhiên, sử dụng ngôn ngữ tinh tế không phải cái mà bạn có thể có được ngay mà cần một quá trình chuẩn bị cũng như luyện tập.

Trên thực tế, các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra tác dụng tuyệt vời của những từ sau trong các bài thuyết trình.

* Tưởng tượng: Các chuyên gia chỉ ra rằng, con người sẽ có xu hướng không đề phòng trước các giả định tưởng tượng. Chính từ đặc điểm đó, thay vì yêu cầu, thuyết phục ai đó mua cái gì, hãy cho họ tưởng tượng họ sẽ như thế nào khi mua sản phẩm của mình. Bằng cách đó, khách hàng sẽ dễ dàng hiểu rõ sản phẩm theo cách riêng họ và tăng hiệu quả sales lên rất nhiều.

* Bởi vì: Cũng là một thực tế, khi con người dễ dàng chấp nhận và đồng tình hơn với một câu nói có lập luận, bằng chứng rõ ràng.

Tìm hiểu thêm tại: https://blog.kissmetrics.com/3-hypnotic-power-words/

4. Hãy là người đặt câu hỏi cuối cùng:

Sau một bài thuyết trình đầy tâm huyết thì điều bạn muốn cuối cùng điều bạn muốn vẫn là chốt sales, bán được sản phẩm. Vậy điều gì sẽ làm cản trở bạn đến với thành công?

Hãy là người đặt ra những câu hỏi cuối cùng, xác nhận lại những gì bạn đã trình bày, tìm hiểu về cảm nhận của khách hàng một cách lịch sự và quan trọng hỏi họ có xác nhận sẽ mua sản phẩm của bạn ?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, con người có xu hướng sẽ thực hiện một hành động nếu trước đó họ nói rằng họ sẽ làm như vậy. Hãy yêu cầu khách hàng xác nhận chi tiết rằng họ sẽ viết mail, nhận điện thoại vào một thời gian cụ thể thay vì đơn giản là “Tôi sẽ làm”, “Tôi đồng ý”.

Trên đây là những bí quyết nhỏ mà SLIDE FACTORY muốn chia sẻ với các bạn, các bạn có những bí quyết gì khác có thể chia sẻ bên dưới nha

Related posts

Bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo về